หน้าแรก ฟอรั่ม ถาม-ตอบปัญหา Whey protein กับการลดน้ำหนัก

ติดป้ายกำกับ: 

กระทู้นี้ประกอบด้วย 1 ข้อความตอบกลับ มี 2 เสียง และอัปเดตครั้งสุดท้ายโดย dominic kurt dominic kurt 2 ปี, 4 เดือน มาแล้ว

กำลังดู 2 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 2 (ของทั้งหมด 2)
  • ผู้เขียน
    ข้อความ
  • #1185 ตอบกลับ

    ไม่ออกนาม

    อยากถามว่าถ้ากินเวย์กับการออกกำลังกายไปด้วยกันจะดีไหม ปัจจุบันสูง182 น้ำหนัก90 ออกกำลังกายทั้ง เวทและคาร์ดิโอ อาทิตย์ละ3วัน วันละ2ชม. เวท1ชม.  คาดิโอ1ชม แต่เป้าหมายของผมยังไม่ใช่การเพิ่มกล้ามเนื้อให้ล่ำ แต่ผมอยากลดน้ำหนักและลดหุ่นจากที่อ้วนๆมากกว่า เลยอยากถามว่าจำเป็นต้องกินเวย์ไหมครับ ในกรณีนี้

    #1189 ตอบกลับ
    dominic kurt
    dominic kurt
    Keymaster

    ถ้าถามว่าเล่นกล้ามแล้วจำเป็นต้องกินเวย์ใหม

    ขอตอบว่า ไม่จำเป็นครับ ถ้าคุณเป็นคนที่สามารถกินโปรตีนได้ตามความต้องการต่อวัน ซึ่งจากน้ำหนักของคุณผมคำนวนคร่าวๆคุณน่าจะต้องกินโปรตีนประมาณ 120 กรัม ต่อวัน อกไก่หรือเนื้อสัตว์ 100 กรัม ให้โปรตีนประมาณ 20 กรัม นั่นหมายถึงคุณต้องกินมันวันละประมาณ 600 กรัม หรือครึ่งโลกว่าๆ ส่วนปลาให้โปรตีนน้อยกว่าไก่ ก็ตีไปกิโลกว่าๆ(เนื้อปลาอย่างเดียว)

    ถ้าคุณกินได้ประมาณนี้ต่อวัน เวย์ก็ไม่จำเป็นครับ

    แต่ถ้าคุณไม่สามารถทำได้ตามข้างต้นนี้ เวย์เป็นตัวเลือกหนึ่งในการเพิ่มโปรตีนให้กับคุณ ยิ่งถ้าคุณต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อพร้อมกับลดไขมันด้วยแล้ว ต้องกินโปรตีนเยอะกว่าข้างต้นประมาณเกือบ 1 เท่า(ประมาณ 200กรัม ต่อวัน)เพื่อรักษาและบำรุงกล้ามเนื้อให้โตพร้อมกับลดไขมัน

    และผมว่ากินเวย์มันสดวกดีด้วยแค่ตักใส่ขวด เขย่าๆๆๆ ก็กินได้ละไม่ต้องทอด ต้องต้ม

    แต่ก็ไม่ใช่ว่ามันจำเป็นนะ ถ้าไม่อยากกินก็ไม่เป็นไร การลดน้ำหนักไม่ได้อยู่ที่เวย์ แต่มันอยู่ที่อาหารการกินของคุณส่วนมาก

     

กำลังดู 2 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 2 (ของทั้งหมด 2)
ตอบกลับไปยัง: Whey protein กับการลดน้ำหนัก
ข้อมูลของคุณ:




+ 21 = 29