หน้าแรก ฟอรั่ม ถาม-ตอบปัญหา ออกกำลังกายมานานแล้วแล้วแต่หน้าท้องไม่ยุบ

ติดป้ายกำกับ: 

กระทู้นี้ประกอบด้วย 2 ข้อความตอบกลับ มี 1 เสียง และอัปเดตครั้งสุดท้ายโดย  ก็เขาบอกมางี้อะ 2 ปี, 5 เดือน มาแล้ว

กำลังดู 3 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 3 (ของทั้งหมด 3)
  • ผู้เขียน
    ข้อความ
  • #1220 ตอบกลับ

    animE

    เริ่มออกกำลังกายมาประมาณ 4-5 เดือนแล้วค่ะ ด้วยการฝึกโยคะด้วยตัวเองที่บ้าน(ดูคลิปแล้วทำตามค่ะ) วันนึงก็ออกประมาณครึ่งชั่วโมง ทำทุกวันเลยค่ะ ผลที่ได้คือ รู้สึกว่าร่างกายที่ความยืดหยุ่นมากขึ้น กล้ามแขนขึ้น เอวด้านข้างลดลง (จากที่เคยใส่กางเกงยีนส์แล้วเนื้อปลิ้นออกมา มันเริ่มลดลงนิดนึง) ช่วงหลังมีเพิ่มด้วยการออกกำลังกายตอนเช้า โดยออกเฉพาะหน้าท้อง 10 นาทีทุกเช้า(ตามคลิปเหมิอนกัน) และเพิ่มโยคะในวันหยุดเป็น 1 ชั่วโมง ผลที่ได้คือหน้าท้องส่วนบนลงนิดนึง แล้วหน้าส่วนล่างหรือพุงมันก็ยังหลามเหมือนเดิม จริงๆก็ไม่ได้เป็นคนอ้วนนะ น้ำหนักประมาณ 49 กก. สูง 158 ซม. ส่วนการกินก็กินปกติค่ะ ไม่ได้ควบคุมอะไรมากเพราะต้องใช้พลังงานในการออกกำลังกาย แต่ก็กินไม่เยอะค่ะ ขับถ่ายปกติทุกวันค่ะ แต่หน้าท้องมันก็ยังอยู่เหมือนเดิม หรือว่าต้องควบคุมอาหารด้วยคะ หรือการออกกำลังที่ทำอยู่มันไม่ถูกต้องหรือน้อยเกินไปคะ ต้องทำไงดีคะ ผู้รู้หรือผู้มีประสบการณ์ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ (เรื่องของเรื่องคืออยากไปว่ายน้ำแต่ไม่กล้าใส่ชุดว่ายน้ำค่ะ อายหุ่น)

    #1226 ตอบกลับ

    เขาเล่ามาอย่างนี้

    เราออกกำลังกายมา 2 ปีกว่าแล้ว
    เล่นแทบทุกวัน
    ทั้งโยคะ คาดิโอ เวทเทรนนิ่ง
    ท้องล่างยังย้วยอยู่เลย
    อาจเป็นเพราะ นนลดด้วย จาก 90 เหลือ 62-63 กก
    แต่แนวโน้มมันดีขึ้นเรื่อยๆ นะ

    ท้องเป็นอะไรที่ลดช้าที่สุด ต้องทำใจ อย่าท้อ
    ออกกำลังไปเรื่อยๆ
    คิดซะว่าคนเราไม่จำเป็นต้อง perfect ไปทุกส่วน
    ขอให้มันดีวันดีคืน และสุขภาพแข็งแรง

    #1227 ตอบกลับ

    ก็เขาบอกมางี้อะ

    รูปร่างเรา 70%มาจากอาหารการกิน  อีก30% มาจากการออกกำลังกายค่ะ
    ฝรั่งมีคำพูดว่า Abs are made in the kitchen
    หน้าท้องเพรียวๆ มาจากอาหารการกินในครัวที่บ้านเรา (หรืออะไรก็ตามที่เราเอาเข้าปาก)
    กินเค็มไป ก็บวมหน้า บวมตัว
    หวานไป ก็สะสมเป็นไขมัน
    มันไป ก็ไม่ดี แน่นอนอยู่แล้ว เหล่านี้มากไประยะยาวเป็นโรคอีก
    เพราะงั้น กินอาหารที่ดีมีคุณค่า ปรุงรสไม่จัด ปริมาณพอดีๆ
    เน้นคุณภาพ (ครบห้าหมู่)มากกว่าเน้นปริมาณ(น้อยๆไม่เกินพันแคลอรี่ไรงี้)
    ก็จะช่วยได้ค่ะ
    (แต่ถ้าอยากได้กล้ามท้อง ซิกแพคลางๆ ต้องเพิ่มการเล่นเวทด้วยนะถึงจะได้ผล)

กำลังดู 3 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 3 (ของทั้งหมด 3)
ตอบกลับไปยัง: ออกกำลังกายมานานแล้วแล้วแต่หน้าท้องไม่ยุบ
ข้อมูลของคุณ:




76 + = 78