หน้าแรก ฟอรั่ม ถาม-ตอบปัญหา ขอคำแนะนำในการเล่นฟิตเนส

กระทู้นี้ประกอบด้วย 2 ข้อความตอบกลับ มี 2 เสียง และอัปเดตครั้งสุดท้ายโดย goheavy goheavy 2 ปี, 5 เดือน มาแล้ว

กำลังดู 3 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 3 (ของทั้งหมด 3)
  • ผู้เขียน
    ข้อความ
  • #1228 ตอบกลับ

    ถามหน่อย

    เป็นผู้หญิงค่ะ อยากรูปร่างเฟิร์มมีกล้ามเนื้อเล็กๆ ตอนนี้เลยลองไปฟิตเนสดู เพิ่งไปได้3วัน 555 แต่ไปแล้วก็ไม่ค่อยแน่ใจว่าควรเล่นอะไรยังไง ตอนนี้ที่ทำอยู่จะเป็น ปั่นจักรยาน30นาที วิ่ง30นาที แล้วก็ออกพวกเครื่อง machineไปเรื่อยๆ ทั้งแขน ขา ไหล่ ท้อง (ส่วนใหญ่ใส่น้ำหนักแค่5-10kg) อยากทราบว่า 1. ออกแบบนี้ได้ไหมคะ หรือควรออกวันละส่วน 2.ทำประมาณนี้จะล่ำไหมอ่ะ ปกติก็ดูล่ำอยู่แล้วด้วย มันเกี่ยวไหมคะ หรือควรมีอะไรเพิ่มเติมไหมคะ ถ้ามีช่วยบอกด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

    #1229 ตอบกลับ

    ก็เขาบอกมางี้

    – พยายามเล่นเวทเทรนนิ่งก่อน Burn จะดีต่อกำลังกายนะฮะ เพราะยกน้ำหนักมันต้องใช้พลังงานเยอะ …การไป Burn ก่อนจะทำให้แรงหายไปเยอะ อาจจะทำให้เล่นเวทไม่เข้าเป้า และอาจจะเสี่ยงต่อการหมดแรงหรือล้ากระทันหันระหว่างยก เป็นอันตรายอย่างหนึ่ง

    – วิธีเล่นเวท ตารางการเล่นมีหลายกระทู้ฮะ ลองไล่ๆ อ่านดู หรือถามเทรนเนอร์ในฟิตเนสได้ …หลักๆ คือ เล่นเวทแล้วต้องมีพักบ้างให้ร่างกายซ่อมแซมกล้ามเนื้อภายในเพื่อสร้างกล้ามเนื้อใหม่ …แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คุณต้องเข้าใจ Concept เล่นอย่างไรถึงจะเรียกว่า “โดน” ..ไม่งั้นก็จะเห็นผลช้า …

    – การมีกล้ามเนื้อมันมีเรื่องของฮอร์โมนและพันธุกรรมเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย …หลักๆ เลยก็คือฮอร์โมนเทสโทสเทอโรน ซึ่งผู้ชายจะมีสัดส่วนตัวนี้มากกว่าเอสโตรเจน มันจึงทำให้ผู้ชายมีกล้ามเนื้อมากกว่าผู้หญิง ในขณะที่ผู้หญิงจะมีเอสโตรเจนมากกว่า เพราะงั้น ผู้หญิงส่วนมากไม่จำเป็นต้องกังวลเลยว่าเล่นแล้วจะออกมาบึกเท่าผู้ชาย …ยกให้ตายคุณก็ได้แค่กระชับ เห็นเป็นมัดชัดๆ แต่ไม่บวมเป่งเป็นลูกโป่งแบบผู้ชายแน่นอน และมันก็มีวิธีเล่นเวทหลายแบบที่เน้นกระชับบแต่ไม่เน้นโตด้วย (ปรึกษาเทรนเนอร์อีกนั่นแหละ) …แต่ถ้าคุณเริ่มยกดัมเบลข้างละทะลุ 30 kg. แบบสบาย หรือทำน้ำหนักยกเท่าปวีณา ทองสุก …ตอนนั้นค่อยมากังวลกันอีกที (แต่ท่า Squat กับเครื่อง Smith machine อยากให้ยกได้ถึง 80 kg. นะ รับรองสะโพกคุณระเบิดระเบ้อแน่นอน)

    – เพิ่งไปได้ 3 วันมันยังไม่เห็นอะไรเป็นชิ้นเป็นอันฮะ …ต้อง 3 เดือนแบบทุกวันก่อนถึงจะเห็นความเปลี่ยนแปลงชัดเจน …ที่สำคัญ อาหารและการพักผ่อนมีผลมากถึง 60-70% ต่อเป้าหมายของคุณเลยนะฮะ อย่าลืมซะหละ

    #1249 ตอบกลับ
    goheavy
    goheavy
    Participant

    ก็เขาบอกมางี้ 555555

    แต่ก็แนะนำได้ดีครับ  😎

กำลังดู 3 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 3 (ของทั้งหมด 3)
ตอบกลับไปยัง: ขอคำแนะนำในการเล่นฟิตเนส
ข้อมูลของคุณ:




32 − 31 =