หน้าแรก ฟอรั่ม พูดคุยเรื่องทั่วไป การลดน้ำหนักแบบคีโตเจนิก (ketogenic diet) วิเคราะห์โดย กระทิงเมืองช้าง

กระทู้นี้ประกอบด้วย 1 ข้อความตอบกลับ มี 2 เสียง และอัปเดตครั้งสุดท้ายโดย goheavy goheavy 2 ปี, 6 เดือน มาแล้ว

กำลังดู 2 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 2 (ของทั้งหมด 2)
  • ผู้เขียน
    ข้อความ
  • #1115 ตอบกลับ
    dominic kurt
    dominic kurt
    Keymaster

    ถึงแม้การลดน้ำหนักแบบคีโตเจนิก (ketogenic diet) จะลดไขมันได้ค่อนข้างไว
    แต่ในทางกลับกันร่างกายก็เสียมวลกล้ามเนื้อมากขึ้น ตามปริมาณของคาร์โบไฮเดรตที่ลดลง
    เพราะการทานคาร์โบไฮเดรตนั้น ร่างกายจะต้องหลั่งฮอร์โมนอินซูลินออก มาเพื่อให้น้ำตาลกลูโคสที่ได้จากการย่อยคาร์บ ดูดซึมเข้าสู่กล้ามเนื้อ เพื่อเอาไปใช้เป็นพลังงาน และช่วยลดการเสียมวลกล้ามเนื้อ
    ถ้าคุณทานคาร์บน้อยลง ร่างกายจะหลั่งอินซูลินน้อยลง ถึงจะลดไขมันได้ดีขึ้นนิดหน่อย แต่ก็จะเสียมวลกล้ามเนื้อมากขึ้น
    ดังนั้น ถ้าทานคาร์บในระดับที่เหมาะสมขณะลดน้ำหนัก ก็จะช่วยให้ร่างกายลดไขมัน และไม่เสียมวลกล้ามเนื้อ
    โดยแนะนำให้ทานคาร์บ 35-45% ของพลังงานที่ทานช่วงลดน้ำหนัก
    ในรูป คำนวนจากคนน้ำหนัก 60 กก LBM.
    ทาน 33 แคล ต่อ กก.
    รูปแรกเป็นการทานแบบคีโตเจนิก ที่ทานคาร์บ 0-10%
    รูปสอง เป็นการทานแบบลดน้ำหนักทั่วไป ที่จะทานคาร์บ 35-45%
    เอาไปดัดแปลงใช้ตามความเหมาะสมนะครับ
    กระทิง เมืองช้าง / ทีมร้อยแรงม้า ; กินเต็มที่ ซ้อมเต็มที่ ไลค์พริตตี้

    ค

    ขอบคุณที่แบ่งปันความรู้ครับ

    #1118 ตอบกลับ
    goheavy
    goheavy
    Participant

    ขอบคุณที่แบ่งปันความรู้ดีๆครับ การลดน้ำหนักนี่มันต้องค่อยๆเป็น ค่อยๆไปจริงๆ ถ้าหักโหมลดน้ำหนักไม่ว่จะเป้นออกกำลังกายมากๆ หรือลดอาหารการกินจนมากเกินไป กินแบบไม่มีผแนการ จะมีแต่ผลเสียซะเป็นส่วนมากจริงๆ

กำลังดู 2 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 2 (ของทั้งหมด 2)
ตอบกลับไปยัง: การลดน้ำหนักแบบคีโตเจนิก (ketogenic diet) วิเคราะห์โดย กระทิงเมืองช้าง
ข้อมูลของคุณ:




23 − 18 =