6 Week Six-Pack โดย Jillian Michaels

ุ6week6pack

แนวทางการใช้โปรแกรม 6 Week Six-Pack

Level 1 : ให้ทำโปรแกรมนี้ติดต่อกัน 3 อาทิตย์ ใช้เวทหนักประมาณ 2 กิโล (น้ำหนักเวทนี่แล้วแต่บุคคล ตอนแรกจะใช้ 3 กิโล แต่ลองยกดูแล้ว มันหนักเกินและล้าเกินไป) ในตามวีดีโอนี้ 5 ครั้งต่ออาทิตย์ ในช่วง 3-4 วันแรก จะปวดช่วงขามากมาก แต่พอหลังจากนั้น ก็เริ่มหายปวดไปเอง ( video ตามคลิป )

Level 2 : เมื่อจบ 3 อาทิตย์แรก และเริ่มอาทิตย์ที่ 4 ก็มาต่อด้วยอันนี้ ใช้เวทน้ำหนักเท่าเดิม เล่นตามได้ทุกท่า แต่ไม่เร็วเท่าที่ในวีดีโอทำ  มีหยุดพักเป็นช่วงๆ ในช่วง 3-4 วันแรก

http://www.4shared.com/video/WdPLd11h/Jillian_Michaels_-_Six_Weeks_6.html

โดยช่วง 6 อาทิตย์ที่เล่น 6 week 6 pack ก็ไม่ได้เล่นอย่างอื่นเพิ่ม เล่น 35 นาทีตามวีดี เพราะเมื่อทำเสร็จก็เหนื่อยมากแล้ว  ในช่วง 3-4 week แรก น้ำหนักลดไป 3-4 กิโล พอหลังจากนั้นก็ไม่ลงอีก น้ำหนักคงที่ สะโพกลดไป 2-3 นิ้ว เอวลดไป 1.5-2 นื้ว….ช่วง 1-3 week แรกจะไม่ค่อยเห็นว่าหน้าท้องยุบเท่าไหร่ค่ะ แต่รู้สึกได้ว่าตัวเบาขึ้น และจะเริ่มเห็นชัดจริงๆ ก็ week 5 ขึ้นไป

คหสต. คิดว่า Level 1 จะเน้นไปที่ช่วงลำตัว หน้าท้องและเอว ส่วน Level 2 เน้นต้นขา ก้น สะโพก แต่มันเห็นผลจริงๆ อันนี้ยอมรับว่าสุดยอดเลยค่ะ…..

อาหารการกิน

จริงๆ ไม่ได้หวังว่าจะมี 6 pack เพราะตัวเองก็อายุเยอะแล้ว และไม่คิดจะกินพวกโปรตีนเวย์เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ หวังแค่ให้พุงยุบเท่านั้น ช่วงระหว่าง 6 อาทิตย์นี้ ได้ปรับการกิน โดยงดดื่มแอลกอฮอร์ (แต่ก็หลุดกินไปสองครั้ง) งดกินของหวานหรือน้ำหวาน (หลุดกินไปหนึ่งครั้ง) กินอาหารคลีนได้ในมื้อเช้า (ข้าวกล้อง+ผัดผัก+ไข่ต้ม/อกไก่ย่าง/ปลา บางทีก็เป็นแซนวิชทูน่าใส่ไข่ต้มกับสลัดเต้าหู้ – ไม่ถึงกับคลีน 100% เพราะบางวันก็มีแกงเผ็ดด้วย แต่ไม่ซดน้ำแกงเผ็ด) และมื้อเย็น (ผลไม้+น้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาล/โยเกิร์ต – ทานแบบนี้มาหลายปีแล้ว อยู่ตัว ไม่รู้สึกหิวตอนกลางคืน) ส่วนกลางวันก็กินเรื่อยเปื่อย แต่ทานครบทุกมื้อ ไม่มีขาด ถ้าระหว่างมื้อหิว ก็กินผลไม้

จาก pantip.com

ความคิดส่วนตัวของ admin

โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าโปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่ใช้ออกกำลังกายได้ดีเลยทีเดียว แต่สำหรับคนที่ยกเวทมาแล้วจะมาต่อโปรแกรมนี้ ผมแนะนำว่าอย่าดีกว่า เพราะดูแล้วมันหนักพอสมควร และไม่ใช่เป็นการออกกำลังกายแบบแอร์โรบิคซะทีเดียว มันเป็นการใช้ไกลโคเจ่นเหมือนการเล่นเวทนั้นแหละ ดังนั้น ควรแยกออกจากวันที่เล่นเวทจะดีกว่า

สำหรับคนที่เบื่อเวท เบื่อการเดินการวิ่งอย่บนลู่วิ่ง สามารถใช้โปรแกรมการออกกำลังกายนี้แทนได้เลยครับ

แนะนำ

dominic kurt

dominic kurt

ก็แค่คนที่ชอบการเล่นกล้าม เพาะกาย คนหนึ่ง... ##@ LIVE WITH STRONG LIFE @##

Comment :

บทความเพาะกายที่น่าสนใจ


บทความวิธีหรือเทคนิคเล่นกล้ามส่วนต่างๆ


บทความน่าสนใจสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก


หมวดวิตามิน สุขภาพร่างกาย