แคลเซียมกับการสร้างกล้าม

แคลเซียม

แคลเซียม มีส่วนในการสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง แล้วมันเกี่ยวอะไรกับการเล่นกล้ามหรือเพาะกายละ จริงๆแล้วแคลเซียมไม่ได้มีประโยชน์เพียงแค่นั้น จากการวิจัยต่างๆแสดงให้เห็ถึงว่า แคลเซียม มีประสิทธิภาพในการสร้างกล้ามเนื้ออีกด้วย และสร้างกระดูกและกล้ามเนื้อให้แข็งแรงไปพร้อมๆกันด้วยแคลเซียม

นอกจากนี้แล้วแคลเซียมยังช่วยลดไขมันและเพิ่มโฮโมน Testtosterone ได้อีกด้วย(มันดีจังวะ – -) นักวิจัยชาวสวีเดนที่ชื่อ Karolinska Institute (Stockholm, Sweden) ได้รายงานว่า การกินแคลเซียมมากๆจะช่วยลดสาเหตุการตายต่างๆให้น้อยลงด้วย

แต่เราสามารถย่อยแคลเซียมในปริมาณ 500-600mg ต่อมื้อเท่านั้น จึงควรกินบ่อยๆในระหว่างวัน และแคลเซียมส่วนใหญ่จะย่อยได้ดีเมื่อกินกับอาหารต่างๆ

 

แนะนำ

dominic kurt

dominic kurt

ก็แค่คนที่ชอบการเล่นกล้าม เพาะกาย คนหนึ่ง... ##@ LIVE WITH STRONG LIFE @##

Comment :

บทความเพาะกายที่น่าสนใจ


บทความวิธีหรือเทคนิคเล่นกล้ามส่วนต่างๆ


บทความน่าสนใจสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก


หมวดวิตามิน สุขภาพร่างกาย