แม้เวลามีน้อยก็สามารถฝึกเพาะกายได้

เพาะกาย

ถึงแม้ว่าเวลามีน้อยก็สามารถฝึกเพาะกายได้

สำหรับการฝึกเพาะกายนั้นไม่ได้ใช้เวลามากอย่างที่คิด แต่จะใช้เวลาทุกนาทีที่ฝึกให้ได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด เพราะหากฝึกแบบไม่เข้มข้นก็จะทำให้สามารถฝึกอยู่ในโรงยิมได้เป็นเวลานานตั้งแต่ 1 – 2 ชั่วโมงขึ้นไป แต่สิ่งที่ได้รับก็คือ กล้ามที่ขึ้นมาอย่างน่าผิดหวังนั่นเอง เพราะการที่จะสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแกร่งให้มีปริมาณที่เพิ่มขึ้นมาได้นั้น ไม่จำเป็นว่าจะต้องอยู่ในยิมนานมากน้อยแค่ไหน แต่มันขึ้นอยู่กับว่าคุณฝึกหนักแค่ไหนต่างหาก การฝึกหนักและถูกวิธีจะช่วยให้เรามีความแข็งแรงที่เพิ่มมากขึ้น มีปริมาณของกล้ามเนื้อที่มากยิ่งขึ้น สวยงามและสมส่วนมากยิ่งขึ้น

การฝึกเพาะกายหนักในที่นี้ก็คือ

จะต้องฝึกอย่างถูกวิธีและฝึกอย่างเต็มที่อย่างตั้งใจไม่เหลาะแหละ ไม่มัวแต่ไปเก่งกับใคร เพราะว่าหากคุณฝึกเพาะกายอย่างถูกต้องและมีวินัยแล้ว เมื่อผ่านไปสัก 10 – 15 นาทีคุณก็จะไม่มีเวลาที่จะไปพูดคุยเล่นหัวกับใครได้เลย เพราะคุณจะหอบและหายใจอย่างแรง เพื่อเป็นการเอาออกซิเจนเข้าสู่ร่างกาย และเตรียมความพร้อมที่จะรับการฝึกในครั้งต่อไป ซึ่งจะเป็นอย่างนี้ไปจนกว่าการฝึกในวันนั้นของคุณจะจบลง

ทั้งนี้การฝึกเพาะกายโดยส่วนใหญ่แล้วจะใช้เวลาไม่เกิน 45 นาที เพราะหากว่าฝึกนานกว่านี้ หรือ หากยังมีเวลาไปพูดคุยกับคนอื่นอยู่นั่นแสดงว่าคุณฝึกไม่เข้มข้นพอ ซึ่งจะทำให้ผลของการฝึกไม่เป็นไปตามที่ต้องการนั่นเอง

การฝึกแบบไหนที่เรียกว่าเข้มข้นมากพอ ถ้าจะอธิบายคร่าวๆก็คือ จะต้องฝึกหนักและจริงจังในแต่ละเซ็ตโดยใช้น้ำหนักที่มากพอที่จะทำให้คุณไม่อาจจะฝืนยกน้ำหนักให้เลยกว่าที่กำหนดไว้ได้เลยในแต่ละเซ็ตนั่นเอง เช่น กำหนดไว้ที่ 12 ครั้ง เมื่อครบ 12 ครั้งแล้ว คุณจะต้องไม่สามารถยกในครั้งที่ 13 ได้เต็มพอสัยเลย นี้คือน้ำหนักที่พอดีแต่การฝึก จากนั้นจึงพักระหว่างเซ็ตไม่ให้นานเกินไป จากนั้นจึงค่อยเริ่มฝึกใหม่ในเซ็ตต่อไป

แนะนำ

dominic kurt

dominic kurt

ก็แค่คนที่ชอบการเล่นกล้าม เพาะกาย คนหนึ่ง... ##@ LIVE WITH STRONG LIFE @##

Comment :

บทความเพาะกายที่น่าสนใจ


บทความวิธีหรือเทคนิคเล่นกล้ามส่วนต่างๆ


บทความน่าสนใจสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก


หมวดวิตามิน สุขภาพร่างกาย