เพิ่มกล้ามเนื้อ=ลดไขมันได้ง่ายขึ้น

การเพิ่มกล้ามเนื้อให้มากขึ้นสามารถช่วยเผาผลาญไขมันได้มากขึ้น ในทศวรรษที่ผ่านมามันก็เป็นที่รู้ๆกันว่า กล้ามเนื้อสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้มากลดไขมันในร่างกาย แต่เหตุผลนี้มันก็ไม่มากพอที่จะสร้างความแตกต่างในการลดไขมัน ในขนะที่มันมีหลายเหตุผลว่าทำไม กล้ามเนื้อที่มากขึ้นหมายถึงใขมันที่น้อยลง หนึ่งเหตุผลที่น่าเชื่อถือคือ ฮอร์โมน Leptin

Leptin คือฮอร์โมนที่ถูกปล่อยออกมาจากเซลล์ไขมัน มันสามารถเพิ่มอัตราการเผาผลาญ(metabolic rate) และลดอาการหิวได้ดังนั้นคุณจะเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้นและหิว หรือกินน้อยลง จากการศึกษาเป็นเวลา 12สัปดาห์จากประเทศสเปน โดยการรวมการยกน้ำหนักเข้ากับแอโรบิค พบว่า เมื่อbodyfat ของคุณลดน้อยลง leptinของคุณก็จะน้อยลงเช่นกันนั่นทำให้พบว่า leptin ถูกปล่อยออกมาจากเซลไขมัน อย่างไรก็ตามจากการศึกษาจากนักวิจัยจากสเปน(เหมือนกัน)แสดงให้เห็นว่าทำไมการเพิ่มกล้ามเนื้อถึงสำคัญต่อการลดความอ้วน พวกเขาได้รายงานว่า จากแขนของนักเทนนิส(ที่ใช้ตีลูกเทนนิสเป็นประจำ) ที่มีกล้ามเนื้อมากกว่าแขนอีกข้าง 15% มันยังคงมี leptinในระดับที่สูงอยู่ นั่นหมายความว่ากล้ามเนื้อมีการตอบสนองกับ leptin

การค้นพบนี้ได้สนับสนุนความคิดที่ว่า การบริหารเพาะกายเล่นกล้ามและการทำคาร์ดิโอไปด้วยจะลดไขมันได้ดีกว่าการทำคาดิโอ้อย่างเดียว อย่างไรก็ตาม การลดไขมันจะทำให้ leptin ลดลง ดังนั้นคุณต้องการสร้างกล้ามเนื้อเพื่อรักษา leptinให้ลดไขมันได้อย่างต่อเนื่อง

Greg Merritt & Jim Stopani, Ph.D :: Flexonline.com

เพาะกาย

แนะนำ

dominic kurt

dominic kurt

ก็แค่คนที่ชอบการเล่นกล้าม เพาะกาย คนหนึ่ง... ##@ LIVE WITH STRONG LIFE @##

Comment :

บทความเพาะกายที่น่าสนใจ


บทความวิธีหรือเทคนิคเล่นกล้ามส่วนต่างๆ


บทความน่าสนใจสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก


หมวดวิตามิน สุขภาพร่างกาย