การฝึกเพาะกายกับการลดความอ้วน

การฝึกเพาะกาย เล่นกล้าม กับการลดความอ้วน

การฝึกเพาะกายหรือเล่นกล้ามนั้นนอกจากจะส่วนส่งเสริมให้ผู้ฝึกมีพละกำลังที่มากมายยิ่งขึ้น มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น มีความสง่างามสมชายชาตรีมากยิ่งขึ้น และประโยชน์อื่นๆอีกมากมายแล้ว ยังมีประโยชน์อีกอย่างที่หลายคนมองข้ามไปก็คือ การฝึกเพาะกายสามารถลดความอ้วนที่มาจากไขมันได้เป็นอย่างดี

ตรงนี้จะมักจะเป็นจุดที่ใครหลายๆคนต่างก็มักจะมองข้ามไป ทั้งๆที่เป็นเรื่องที่ควรจะใส่ใจเป็นอันดับแรกสำหรับคนที่รักสุขภาพและต้องการจะลดไขมันส่วนเกิน การฝึกเพาะกายจะไปช่วยส่งเสริมให้ผู้ฝึกมีน้ำหนักตัวที่พอดีในระดับที่เหมาะสม คือไม่มีไขมันส่วนเกินที่เกินกว่าความจำเป็นนั้นเอง เพราะตลอดระยะเวลาที่ผู้ฝึกเพาะกายที่ผ่านการฝึกเพาะกายตั้งแต่ขั้นต้นมาแล้วได้สักระยะจนมีการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายปรากฏให้เห็นเป็นรูปธรรมในระดับหนึ่งแล้ว ร่างกายของผู้ฝึกดังกล่าวก็จะทำหน้าที่เป็นเครื่องเผาผลาญไขมันส่วนเกินไปเองตลอดเวลาแม้กระทั่งยามหลับร่างกายของผู้ฝึกเพาะกายก็จะยังเผาผลาญไขมันส่วนเกินนั้นไปเรื่อยๆโดยอัตโนมัติ ทั้งนี้เพราะเมื่อฝึกไปจนถึงระดับหนึ่งแล้ว อัตราการเผาผลาญไขมันในร่างกายของผู้ฝึกเพาะกายจะมีสูงมากกว่าคนที่ไม่ได้รับการฝึกเพาะกายมาก ดังนั้นนี้จึงเป็นความสามารถที่ทำให้ผู้ฝึกเพาะกายมีรูปร่างที่สมส่วนและสง่างามอยู่เสมอนั่นเอง

ไม่ว่าผู้ฝึกเพาะกาย เล่นกล้าม จะมีรูปร่างเป็นอย่างไรก็ตาม แต่เมื่อมาเข้ารับการฝึกเพาะกายที่ถูกต้องอย่างเป็นระบบและผสานควบคู่ไปกับการควบคุมโภชนาการ ทั้งนี้การควบคุมอาหารนี้ไม่จำเป็นที่จะต้องอดอาหารแต่อย่างใด เพียงแต่จะต้องได้รับเอาแต่อาหารที่มีประโยชน์และจำเป็นต่อร่างกายเท่านั้นเข้าไปเท่านั้น ด้วยการฝึกเพาะกายที่ถูกต้องและโภชนาการที่มีคุณภาพ ในที่สุดร่างกายของผู้ฝึกก็จะมีระดับไขมันที่น้อยลงและกลับเข้าสู่สภาวะที่เหมาะสมกับโครงสร้างของร่างกายได้ภายในระยะเวลาที่ไม่นานเลย

เพาะกาย

แนะนำ

dominic kurt

dominic kurt

ก็แค่คนที่ชอบการเล่นกล้าม เพาะกาย คนหนึ่ง... ##@ LIVE WITH STRONG LIFE @##

Comment :

บทความเพาะกายที่น่าสนใจ


บทความวิธีหรือเทคนิคเล่นกล้ามส่วนต่างๆ


บทความน่าสนใจสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก


หมวดวิตามิน สุขภาพร่างกาย