ออกกำลังกายด้วยตัวเองไม่พึ่งฟิตเนส

ประโยชน์การออกกำลังกาย

ทั้งผู้ชายและผู้หญิงที่อยากมีรูปร่างดี ตามที่ตนเองต้องการ แต่ก็ไม่อยากที่จะไปเข้าฟิตเนส เนื่องจากความไม่มั่นใจหรือขาดแรงจูงใจในการออกกำลังกาย วันนี้จึงจะมาแนะนำวิธีการออกกำลังกายให้ได้ผลกับสุขภาพร่างกายของเราสนุกสนานและไม่น่าเบื่อ แบบที่ไม่ต้องไปเขาฟิตเนตกัน

1.การวิ่ง

โดยการวิ่งเหยาะๆ เป็นการออกกำลังกายที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก เพราะเนื่องจากจะช่วยเผาผลาญแคลอรี่ส่วนเกินในร่างกายของเราได้อย่างรวดเร็ว และให้ออกกำลังกายในรูปแบบนี้พร้อมกับทานอาหารที่เหมาะสมควบคู่กันไปด้วย จะทำให้การดลน้ำหนักนั้นเห็นผลได้เร็วขึ้น การวิ่งยังช่วยพัฒนาก้ามเนื้อให้ทำงานได้สมดุลมากยิ่งขึ้น ทำให้การเต้นของหัวใจเต้นอย่างเป็นจังหวะที่ถูกต้อง ถ้าหากวิ่งเป็นประจำจะทำให้ก้ามเนื้อและกระดูกแข็งแรง

2.การเดินทางไกล

เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของกิจกรรมออกกำลังหายที่น่าสนใจ ช่วยให้เราได้ชมสิ่งต่างๆรอบทางพร้อมกับออกกำลังกายไปในเวลาเดียวกัน เป็นการป้องกันการเกิดโรคหัวใจได้ ทำให้เลือดไหลเวียนในร่างกายได้ดีขึ้น ลดระดับไขมันในเลือด เพิ่มความแข็งแรงของกระดูก

3.การขี่จักรยาน

การขี่จักรยานเป็นกิจกรรมที่สนุก พร้อมทั้งได้ออกกำลังกายไปด้วย โดยเฉพาะการขี่จักรยานทางไกลเป็นกลุ่ม โดยการขี่จักรยานเป็นการช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ดีมากอีกวิธีหนึ่ง ได้ออกกำลังขา สะโพก และส่วนบั้นท้าย ทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น สร้างความแข็งแรงอดทนให้กับก้ามเนื้อขา

4.การเล่นกีฬากลางแจ้ง

ไม่ว่าจะเป็นการเตะฟุตบอล แชร์บอล วอลเล่ย์บอล ล้วนเป็นกิจกรรมที่จะช่วยให้ก้ามเนื้อของเรานั้นเกิดความยืดหยุ่น แข็งแรงของก้ามเนื้อต่างๆตามชนิดของกีฬาที่เลือกเล่น เรียกเหงื่อได้ดี เล่นกับกลุ่มเพื่อนๆก็ยิ่งทำให้สนุกมากยิ่งขึ้น

5.พายเรือ

การพายเรือเป็นกิจรรมที่เป็นการช่วยออกกำลังกายส่วน แขน ขา ลำตัว และบริเวณท้อง รวมไปถึงกล้ามเนื้อส่วนหลังลำตัว เป็นการเผาผลาญไขมันส่วนเกินในร่างกายได้ดีอีกเช่นหัน สามารถเล่นได้ทั้งกับครอบครัวและกลุ่มเพื่อน

6.ว่ายน้ำ

เป็นกิจกรรมการออกกำลังกายที่ทำให้ร่างกายของเรานั้นแข็งแรงได้แทบทุกส่วน โดยเฉพาะก้ามเนื้อมัดใหญ่ทั่วร่างกาย ช่วยบริหารปอดและหัวใจทำให้เราหายใจได้ดีขึ้น การไหลเวียนเลือดโลหิตทั่วร่างกายทำได้ดี กิจกรรมนี้ถึงจะไม่ช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักมากนักเนื่องจากอยู่ในน้ำเราจะไม่มีการเสียเหงื่อเหมือนกับการทำกิจกรรมออกกำลังกายบนบก แต่ก็ยังช่วยให้ร่างกายเราได้ออกกำลังกายเกือบทุกส่วนของร่างกายเราเลยก็ว่าได้

แนะนำ

Comment :

บทความเพาะกายที่น่าสนใจ


บทความวิธีหรือเทคนิคเล่นกล้ามส่วนต่างๆ


บทความน่าสนใจสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก


หมวดวิตามิน สุขภาพร่างกาย