สัญญาณจากร่างกายเมื่อคุณทานอาหารไม่เหมาะสม

การดูแลรักษาสุขภาพ

 

หากรู้สึกว่าร่างกายของคุณนั้นแปลกไปมีสิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกายไม่ว่าจะเป็นผดผื่น คัน ผิวหนังลอก แห้งแตกง่าย สิ่งเหล่านี้คือสัญญาณเตือนว่าคุณกำลังรับประทานอาหารที่ไม่เหมาะสมต่อสุขภาพร่างกาย

1.เกิดปัญหาด้านผิวหนัง

เมื่อคุณมีอาการ คัน หรือผิวหนังลอก อาการเช่นนี้จะบ่งบอกถึงการขาด วิตามิน A ที่มีอยู่ในผักและผลไม้ สีเหลืองและสีส้ม คุณต้องรู้จักทานผลไม้เหล่านี้ซะบ้างเพื่อเพิ่มวิตามิน A ให้กับร่างกาย

2.ผมไม่เงางาม

เกิดจากการขาดโปรตีนและธาตุเหล็ก เป็นอย่างมาก คุณจึงควรที่จะรับประทานอาหารที่มีกากใยและโปรตีน เช่น ข้าวและถั่ว หรือเนื้อสัตว์ ให้มากขึ้น ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย

3.ท้องผูก

แสดงถึงอาการที่ร่างกายของคุณนั้นขาด ไฟเบอร์ หรือกากใย คุณควรรับประทานผลไม้และผัก อย่างน้อยวันละ 25 กรัม ดื่มน้ำให้มากขึ้นวันละ 8-10 แก้ว

4.ผายลมบ่อยและมีกลิ่นเหม็น

เป็นการกินอาหารที่ไฟเบอร์มากเกินไป ถึงแม้ไฟเบอร์จะมีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งถ้าหากรับประทานอาหารประเภทนี้มากเกินไป ร่างกายของเราจะทำการผลิตแก๊สตามออกมาได้ง่ายกว่าปกติ เช่น ถั่ว จึงควรรับประทานแต่พอเหมาะไม่ควรทานมากเกินไป

5.ปวดบริเวณข้อ

เป็นอาการของคนที่รับประทานอาหารประเภท ปลา น้อยเกินไป ทำให้ร่างกายขาดกรดไขทันโอเมก้า 3 ที่มักพบในปลา การรับประทานอาหารประเภทนี้จะช่วยให้ข้อต่อแข็งแรง ช่วยลดอาการปวดตามข้อ เคลื่อนไหวได้สะดวก การไหลเวียนโลหิตดีขึ้น

6.น้ำอสุจิน้อยลง

ในคุณผู้ชายหากพบว่าน้ำอสุจิหรือสเปิร์มของคุณน้อยลง แสดงว่าร่างกายของคุณนั้นขาดวิตามิน C ซึ่งมีส่วนในการกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย จึงควรทานผลไม้ หรือน้ำผลไม้ที่มีวิตามิน C ทุกวัน

7.หัวใจเต้นผิดปกติไปจากเดิม

อัตราการเต้นของหัวใจคนเราจะเต้นอยู่ที่ประมาณ 100,000 ครั้งต่อวัน แต่ถ้าหากคุณรู้สึกว่าหัวใจเต้นเร็วผิดปกติ หรือ เต้นแล้วหยุด เป็นจังหวะๆ ที่แปลกไป มีอาหารเจ็บหรือปวดที่หัวใจ หน้ามืด วิงเวียนศีรษะ ให้รีบไปพบแพทย์ทันที ซึ่งร่างกายของคุณอาจจะขาดสารอาหารประเภทแม็กนีเซียม หรือโปรแตสเซียม คุณควรรับประทานอาหาร เช่นพวก เมล็ดพืชต่างๆ เมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง และทานน้ำส้มวันละ 1 แก้ว

8.ปวดบริเวณเหงือก

แสดงให้เห็นว่าร่างกายของคุณมีแบคทีเรียที่เป็นอันตรายในปากเป็นจำนวนมาก แนะนำให้กินโยเกิร์ตที่มีแบคทีเรียที่มีประโยชน์ต่อช่องปาก เพื่อที่จะมาช่วยจัดการกับแบคทีเรียอันตราย

9.กระดูกแตก

เกิดจากร่างกายของคุณขากวิตามิน D และแคลเซียม ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของการสร้างกระดูก ให้คุณรับประทาน ปลาเล็กปลาน้อย และนมชนิดต่างๆ

10.อาการหลงลืม

เกิดจากร่างกายขาดวิตามิน B ที่มีส่วนในการช่วยให้สมองของคุณนั้นสามารถจดจำสิ่งต่างๆได้ดี แนะนำให้รับประทานถั่ว และอาการทะเล

แนะนำ

Comment :

บทความเพาะกายที่น่าสนใจ


บทความวิธีหรือเทคนิคเล่นกล้ามส่วนต่างๆ


บทความน่าสนใจสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก


หมวดวิตามิน สุขภาพร่างกาย