วิธีแก้อาการปวดต่างๆ

 

ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดหลัง ปวดคอ ปวดหัว เป็นปัญหาสุขภาพที่มักเป็นบ่อยๆทั้ง 3 อาการนี้ เป็นสิ่งที่เกิดกับคนเราถึง 80% ซึ่งเกิดขึ้นในทุกๆวัน อาการปวดเหล่านี้บางครั้งต้องใช้ยารับประทานช่วยเพื่อให้หายปวด แต่บางอาการก็มีวิธีแก้ไขได้ง่ายๆ โดยการเปลี่ยนวิธีการปฏิบัติตัวในการทำกิจกรรมต่างๆnews_img_105131_2

ท่านั่ง

เป็นวิธีที่จะช่วยแก้ปัญหาการปวดได้ดีอีกหนึ่งวิธีโดยนั่งให้ถูกวิธี โดยเฉพาะผู้ที่ต้องทำงานโดยการนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์หรือโต๊ะทำงานเป็นเวลานาน โดยมักจะนั่งผิดวิธีทำให้เกิดการทับบริเวณกระดูกเชิงกราน ทำให้เกิดอาการตึงบริเวณกระดูกสันหลังส่วนร่างของร่างกาย เกิดอาการปวดหรือเจ็บหลังขึ้นมา และบางคนอาจจะชอบนั่งและยื่นแขนหรือศีรษะไปด้านหน้าซึ่งเป็นการนั่งที่ผิดวิธี จึงเป็นสาเหตุทำให้เกิดก้ามเนื้อตึงในช่วงของบ่าและคอ จึงมีวิธีที่จะหาท่านั่งที่เหมาะสมมาแนะนำดังต่อไปนี้

-นั่งและให้กระดูกเชิงกรานหนักไปด้านหน้า โดยการงุ้มหลังลง

-ทำอีกรอบโดยการยกหลัง และยืดอกขึ้น เพื่อให้กระดูกสันหลังเคลื่อนไหว

-ทำกลับไปกลับมาทั้ง 2 แบบ เพื่อหาตำแหน่งที่เหมาะสมพอดีของการนั่ง

2.การพักผ่อนนอนหลับ

ในการนอนคนเรามักจะใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าเป็นเสลาการนอนที่นานพอสมควรทำให้เกิดการปวดเมื่อย การนอนเป็นการช่วยรักษาสุขภาพที่ดีเพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อน แต่ถ้าหากวันไหนเรานอนไม่เพียงพอ ก็จะทำให้เกิดอารมณ์หงุดหงิดง่าย กล้ามเนื้อไม่กระฉับกระเฉง ถ้าร่างกายได้รับการพกผ่อนที่เพียงพอก็จะสดชื่นแจ่มใส กล้ามเนื้อตื่นตัวดี แต่การนอนก็ต้องมีท่าที่ถูกวิธีเช่นกัน

ซึ่งสรีระร่างกายของคนเรานั้นมีความแตกต่างกันในแต่ละคน ลักษณะที่นอนก็จะไม่เหมือนกันบางคนอาจชอบที่นอนแข็งบางคนอาจชอบที่นอนนิ่มๆ แต่ในการเลือกต้องคำนึงถึงร่างกายของเราโดยควรเลือกที่นอนที่สามารถรองรับกระดูกสันหลังได้พอเหมาะและนอนสบาย ในการหนุนหมอนก็เช่นกันควรให้อยู่ในท่าที่เหมาะสมและสบายที่สุด หมอนข้างก็เช่นกันถ้านอนหงายให้เอาหมอนไว้ใต้เข่า แต่ถ้านอนตะแคงให้เอาหมอนไว้ระหว่างขา จะทำให้นอนหลับสบายไม่มีผลกระทบต่อกระดูกสันหลัง

การออกกำลังกาย

หลังจากการออกกำลังกายมักจะเกิดอาการปวดเมื่อยของกล้ามเนื้อ เนื่องจากก้ามเนื้อเกิดการยืดหยุ่นโดยเฉพาะการเดินหรือวิ่งที่ทำให้ปวดขา ซึ่งทำให้คนส่วนใหญ่ไม่อยากที่จะออกกำลังกาย จึงจะมาแนะนำวิธีเดินที่ถูกต้อง

ให้ทำการเหยียดปลายเท้าสองข้างออก แกว่งแขน พร้อมกับเดินก้าวเท้ายาวๆ

แนะนำ

Comment :

บทความเพาะกายที่น่าสนใจ


บทความวิธีหรือเทคนิคเล่นกล้ามส่วนต่างๆ


บทความน่าสนใจสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก


หมวดวิตามิน สุขภาพร่างกาย