วิธีลดความอ้วนสำหรับผู้เริ่มต้น ไม่รู้จะเอาวิธีใหนมาอ่านนี่ก่อน

ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน

สวัสดีครับสำหรัยคนที่กำลังมองหาวิธีลดความอ้วนอยู่แต่ไม่รู้จะเอาวิธีใหนดีแล้วได้เข้ามาอ่านบทความนี้ ขอเกรินไว้ก่อนว่านี่เป็นวิธีลดความอ้วนหรือวิธีลดน้ำหนักแบบเบสิคซึ่งไม่จำเป้นต้องออกกำลังกายเลย ออกกำลังกายอย่างการเล่นกล้ามหรือการเพาะกาย หรืออื่นๆเป็นเพียงตัวช่วยเท่านั้นเอง เอาละมาดูกันว่าวิธีลดความอ้วนแบบเบสิคมันเป้นเช่นไร

วิธีลดความอ้วนหรือวิธีลดน้ำหนักแบบเบสิค

หากไม่ได้ทำการออกกำลังกาย ให้คุมอาหารโดยการลดการกินของหวาน และอาหารจำพวกแป้ง และไขมันออกไป ส่วนลดเท่าไหร่นั้น ให้ลดการกินคาร์บ(คาร์โบไฮเดตร)ลงจากเดิมที่ต้องกิน 4-5 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโล เป็น 2-3 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลแทน ยกตัวอย่างเช่น น้ำหนัก 90กิโล ปกติจะกินคาร์บประมาณ 400-500 กรัมต่อวัน ให้ลดลงเหลือ 200-300 กรัมต่อวันในช่วงแรกๆ

สำหรับการลดน้ำหนักในช่วงแรกๆจะลดลงเร็วมากเพราะว่าน้ำหนักที่ลดส่วนใหญ่มาจากน้ำในร่างกายซะส่วนใหญ่ อัตราการลดน้ำหนักที่ดีควรอยู่ที่ 0.5-1กิโลต่อสัปดาห์ หรือใครจะเร็วกว่านี้ก็ได้แต่อย่าเกิน 2-3กิโลต่อสัปดาห์เพราะจะทำให้หนังเหี่ยวได้ ผิวหนังไม่กระชับได้

ถ้าหากการแนะนำการกินข้างต้นทำให้น้ำหนักของคุณไม่ลดลง ให้คุณลดแคลอรี่ลง 300-500 แคลอรี่จากปกติ จดสามารถลดได้ 0.5-1กิโลต่อสัปดาห์ ถ้าหากลดเยอะไปกว่านี้ไปเพิ่มแคลอรี่เข้าไปอีก

และนี่คือพื้นฐาณของวิธีลดความอ้วนหรือวิธีลดน้ำหนักเบื้องต้น สำหรับผู้ที่ไม่ออกกำลังกายก็สามารถใช้ได้เลย แต่ผู้ที่ออกกำลังกายจะลดได้ไวกว่าผู้ที่ไม่ออกกำลังกายอย่างแน่นอน แต่ก็เสี่ยงกับอาการ YOYO และหนังเหี่ยวกว่าไม่ออกกำลังกาย แก้โดยการกินโปรตีนเข้าไป 2-3 กรัมต่อน้ำหนักกล้ามเนื้อ1กิโลกรัม สมมุติผมหนัก100กิโล bodyfat 30% ไขมันของผมเพียวๆก็น่าจะอยู่ที่ 30กิโล น้ำหนักกล้ามเนื้อเพียวๆก็จะประมาณ70กืโลก็ให้กินตามนี้ครับ

แนะนำ

dominic kurt

dominic kurt

ก็แค่คนที่ชอบการเล่นกล้าม เพาะกาย คนหนึ่ง... ##@ LIVE WITH STRONG LIFE @##

Comment :

บทความเพาะกายที่น่าสนใจ


บทความวิธีหรือเทคนิคเล่นกล้ามส่วนต่างๆ


บทความน่าสนใจสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก


หมวดวิตามิน สุขภาพร่างกาย