ลดปริมาณการสะสมของคอเลสเตอรอล

 

เมื่อคุณรู้สึกว่าตัวคุณอ้วนขึ้น จากการรับประทานอาหารว่างจำพวกขนมปัง มันฝรั่งทอด ของหวานอย่างไอศกรีม นมสด สิ่งเหล่านี้หละที่อาจจะทำให้ร่างกายของคุณนั้นแย่แน่นอน อาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัว ได้ วันนี้จึงมีวิธีการที่จะช่วยให้คุณนั้นลดการเพิ่มคอเลสเตอรอลเหล่านี้ให้กับร่างกายZZZ_P_201052_in_4

1.คำนึงถึงปริมาณไขมัน

ภายในนมจืดธรรมดาไม่ผสมส่วนผสมอื่น ก็มีคอเลสเตอรอลมากอยู่แล้วถึง 35 มิลลิกรัม นมพร่องมันเนย 20 มิลลิกรัม แต่ในนมขาดมันเนย กลับพบว่าไม่มีคอเรสเลเตอรอลเลย จึงเหมาะแก่คนที่มีปัญหาทางด้านน้ำหนักเป็นอย่างมาก ช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลที่จะสะสมในร่างกายได้ดี

2.เมนูไขทั้งหลาย

ในไข 1 ฟองจะมีคอเรสเตอรอลถึง 213 มิลลิกรรม ซึ่งตามหลักโภชนาการร่างกายของเราต้องการคอเรสเตอรอลที่ 300 มิลลิกรัม ซึ่งสำหรับผู้ที่รับประทานเมนูไข่เป็นประจำแนะนำให้ทาน 1-2 ผองสำหรับผู้ใหญ่ หรือทานสลับวันเว้นวัน และลดการกินอาหารประเภทเนื้อสัตว์ในช่วงเย็นแทน

3.ไขมันอิ่มตัว

ในทางโภชนาการมีการแนะนำว่าไม่ควรรับประทานอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวจะดีที่สุด หลีกเลี่ยงอาหารจำพวกที่เป็น มาการีน หรือเนยเทียม เพราะเนื่องจากมีไขมันอิ่มตัวสูงถึง 2.7 กรัม และรองลงมาคือเนยแท้ปกติ มีไขมันอิ่มตัวสูงถึง 2.3 อันดับต่อมาคือขนมปังเบเกอรี่อบ ที่มีส่วนผสมของช็อกกแลต น้ำตาลไอซิ่ง เหล่านี้ ล้วนมีไขมันอิ่มตัวสูงทั้งสิ้น รวมไปถึงอาหารขยะไม่ว่าจะเป็น ไก่ทอด พิซซ่า แฮมเบอร์เกอร์ อาหารเหล่านี้ล้วนมีคอเรสเตอรอลที่สูง ควรหลีกเลี่ยง

4.น้ำมันปาล์มใช้ทอด น้ำมันถั่วเลืองใช้ผัด

ควรระวังอาหารที่ใช้วิธีทำโดยการผัดให้ดี ใส่น้ำมันเพียงเล็กน้อยเท่านั้นและเลือกชนิดของน้ำมันที่เหมาะสม โดยน้ำมันที่เหมาะแก่การผัดคือ น้ำมันข้าวโพด น้ำมันรำข้าว น้ำมันมะกอก น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันทานตะวัน และสำหรับอาหารทอดควรใช้น้ำมันครั้งละมากๆ และใช้ไปแรงเพื่อให้อาหารสุกไวไม่อมน้ำมัน น้ำมันที่เหมาะสมกับการทอดได้แก่ น้ำมันปาล์ม น้ำมันหมู ซึ่งช่วยให้อาหารมีกลิ่นหอม กรอบง่าย ไม่เหม็นหืน เพิ่มรสชาติความอร่อยให้กับอาหารได้ดี

แนะนำ

Comment :

บทความเพาะกายที่น่าสนใจ


บทความวิธีหรือเทคนิคเล่นกล้ามส่วนต่างๆ


บทความน่าสนใจสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก


หมวดวิตามิน สุขภาพร่างกาย