บริหารสมองให้สดชื่นอยู่เสมอ

57747eedf

วิธีการเทคนิคการบริหารสมองและกล้ามเนื้อที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เรารู้สึกสดชื่นสุขภาพอยู่เสมอ

1.ฝึกการประสานงานของสมอง โดยการเขียนเลข 8 บนอากาศพร้อมกันด้วยมือทั้ง 2 ข้าง เพื่อเป็นการฝึกให้สมองด้านซ้ายและประสานงานได้ดีขึ้น ช่วยให้ประสิทธิภาพด้านการอ่าน การทำความเข้าใจ การตีความ ในเรื่องต่างๆดีขึ้น

2.ดื่มน้ำเปล่า การดื่มน้ำเปล่าโดยการจิบทีละนิดอยู่เป็นประจำ จะช่วยให้จิตใจและร่างกายเกิดการตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ทำให้สมองมีการเปิดกว้าง รับข้อมูลได้ดี เนื่องจากน้ำมีส่วนที่ช่วยปรับสารเคมีที่สำคัญในสมองและระบบประสาทให้เข้าที่เข้าทาง จึงควรที่จะดื่มน้ำเป็นประจำ

3.การนวดจุดเชื่อมสมอง โดยการใช้มือข้างหนึ่งนวดบริเวณสะดือ และอีกข้างให้ใช้นิ้วชี้และนิ้วหัวแม่มือนวดบริเวณใต้กระดูกไหปลาล้า พร้อมๆกัน ประมาณ 10 นาที เป็นการช่วยลดความสับสนมึนงงในเวลาที่ใช้งานสมองหนักๆและเป็นการช่วยกระตุ้นพลังงานความคิดในสมองได้ดีอีกด้วย

4.บริหารกล้ามเนื้อบริเวณหัวไหล่ โดยการใช้มือซ้ายจับบริเวณไหล่ด้านซ้ายแล้วทำการบีบกล้ามเนื้อพร้อมกับการหายใจเข้า ทำการหายใจออกแล้วหันหน้าเอี้ยวไปทางด้านซ้ายจนมองเห็นไหล่ซ้ายของตัวเองได้ สูดหายใจลึกๆวางแขนซ้ายลงบนไหล่ด้านขวาแล้วห่อไหล่ พร้อมกับหันหน้ากลับมาตรงกลางให้หน้ามองตรง แล้วเอี้ยวไปทางด้านขวาจนมองเห็นไหล่ด้านขวา แล้วทำการยืดไหล่ออกทั้งสองข้างก้มหน้าลงให้คางโดนกับหน้าอก แล้วสูดลมหายใจลึกๆ จะทำให้กล้ามเนื้อส่วนหัวไหล่ของคุณผ่อนคลายได้ ทำสลับกันไปมาทั้งซ้ายและขวา

แนะนำ

Comment :

บทความเพาะกายที่น่าสนใจ


บทความวิธีหรือเทคนิคเล่นกล้ามส่วนต่างๆ


บทความน่าสนใจสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก


หมวดวิตามิน สุขภาพร่างกาย