ท่านอนเพื่อสุขภาพ

Image.aspx

ลักษณะของท่านอนเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีผลต่อสุขภาพร่างกายของเรา เพื่อให้ร่างกายนั้นได้นอนหลับสนิทและหลับลึก จะทำให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเพียงพอวันนี้จึงจะมาแนะนำวิธีการปรับท่านอนให้ถูกต้องเพื่อสุขภาพที่ดี

นอนหงาย

ลักษณะของท่านอนหงายที่ดีคือ ท่าที่นอนแล้วมีการงอของสะโพกและเข่าเล็กน้อย ในการนอนหงายจึงแนะนำให้นำหมอนข้างมาวางใต้เข่าในขณะนอน ไม่ต้องเหยียดขาตรง เพื่อช่วยพยุงหลัง จะทำให้ส่วนของเอวไม่ต้องแอ่นมากเกินไป ทำให้กล้ามเนื้อส่วนเอวและขาได้พักผ่อน เนื่องจากถ้าหากเอวมีการแอ่นมากเกินไปจะทำให้ต้องใช้กล้ามเนื้อส่วนหลังมากกว่าปกติเกิดอาการปวดเมื่อยของกล้ามเนื้อหลัง

นอนตะแคง

ลักษณะของท่านอนตะแคงให้ใช้หมอนข้างช่วยในการนอน นำหมอนข้างมาวางไว้หว่างขาทั้งสองข้างแล้วใช้แขนและขากอดหมอนข้างเอาไว้ในขณะนอน จะช่วยผ่อนน้ำหนักในการกดทับของร่างกายได้ดี เนื่องจากการนอนตะแคงเป็นท่าที่ต้องทิ้งน้ำหนักตัวไปเพียงด้านเดียวของร่างกาย

นอนคว่ำ

ลักษณะของการนอนคว่ำ เป็นท่าที่ทำให้ร่างกายเกิดการปวดเมื่อยของร่างกายได้มากที่สุดเนื่องจากมีการบิดโค้งของร่างกายเป็นอย่างมาก ไม่แนะนำให้นอนท่านี้ แต่ถ้าใครชอบนอนคว่ำก็แนะนำให้ใช้หมอนหนุนมารองบริเวณคอและหน้าอก และบริเวณเอว จะเป็นการช่วยผ่อนคลายความตึงของแผ่นหลังได้ดี ช่วยลดอาการปวดเมื่อยได้

ถ้าหากเราจัดท่านอนได้ถูกวิธีก็จะทำให้เรานอนหลับได้สบาย ร่างกายพักผ่อนได้เต็มที่ สุขภาพก็ดีตามมาด้วย

แนะนำ

Comment :

บทความเพาะกายที่น่าสนใจ


บทความวิธีหรือเทคนิคเล่นกล้ามส่วนต่างๆ


บทความน่าสนใจสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก


หมวดวิตามิน สุขภาพร่างกาย