สิ่งที่คุณควรรู้เมื่อคุณกำลังลดน้ำหนัก

ลดน้ำหนัก

สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักหลังจากที่สร้างกล้ามเนื้อจากการ เพาะกาย เล่นกล้าม มาอย่างยาวนาน คงไม่อยากจะเสียมวลกล้ามเนื้อไปแม้แต่มิลเดียวอย่างแน่นอนเมื่อทำการลดน้ำหนักและหลายๆคนที่ลดน้ำหนักครั้งแรกมักจะทำได้ยากมากๆและเสี่ยงต่อ
การเสียมวลกล้ามเนื้อเป็นอย่างมากหากไม่รู้วิธีลดน้ำหนักที่ถูกต้อง บทความนี้เราจะมาดูความเห็นโปรเทรนเนอร์ว่าเขามีความเห็นอย่างไรเมื่อต้องการลดน้ำหนักโดยไม่เสียกล้ามเนื้อไป การที่คุณจะลดน้ำหนักจน Body Fat อยู่ในช่วงลีน(3-7%)โดยไม่สูญเสียกล้ามเนื้อเลยนั้นเป็นไปได้ยากมากแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นไปไม่ได้

เมื่อคุณกำลังลดน้ำหนักอยู่สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่คุณควรรู้เอาไว้

 

1 กระบวนการเป็นไปอย่างช้าๆ

น้ำหนักควรลดอัตราอยู่ที่ 0.5-1กก. ในหนึ่งสัปดาห์สำหรับการเริ่มต้น ให้ลดแคลอรี่ในแต่ละวันลง 200 จุดสำคัญในข้อนี้คือการลดไขมัน ดังนั้นจะเป็นไปอย่างช้าๆ

 

2 อย่าทำคาร์ดิโอ้มากเกินไป

คาดิโอ้เป็นเพียงเครื่องมือในการช่วยลดไขมัน แต่มันไม่ใช้เครื่องมือชิ้นเดียว การทำคาดิโอ้เป็นชั่วโมงๆในแต่ละวันไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง

การไดเอ็ดและเล่นเวทก็สามารถลดน้ำหนักได้โดยไม่ต้องทำคาดิโอ้เลยก็ได้

 

3 ออกกำลังกายแบบ High-Intensity Interval Training (HIIT) บ้าง

HIIT ช่วยเพิ่มพลังในการเผาผลาญของร่างกาย(metabolism)ควรทำอย่างน้อยอาทิตย์ละสองครั้ง คุณสามารถทำ HIIT โดยการเล่นเวทได้คือให้ลดระยะเวลาพักในแต่เซ็ทลงเหลือ 30 วินาที

 

4 กิน!

การที่คุณอดอาหารหรือกินอาหารน้อยกว่า 1800cal ต่อวัน มันไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง หากคุณกินน้อยมากจะทำให้คุณเสียมวกล้ามเนื้อมากและมีปัญหากับอัตราการเผาผลาญของร่างกายด้วย
อย่างไรก็ตาม แต่ะคนก็ต้องการพลังงานในแต่ละวันไม่เหมือนกัน การทำการค้นคว้าว่าจะกินอาหารให้ได้พลังงานเท่าไหร่ในแต่ละวันเป็นสิ่งที่ควรทำ และอย่าลืม คุณไม่สามารถลดน้ำหนักได้ในวันเดียว

แนะนำ

dominic kurt

dominic kurt

ก็แค่คนที่ชอบการเล่นกล้าม เพาะกาย คนหนึ่ง... ##@ LIVE WITH STRONG LIFE @##

Comment :

บทความเพาะกายที่น่าสนใจ


บทความวิธีหรือเทคนิคเล่นกล้ามส่วนต่างๆ


บทความน่าสนใจสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก


หมวดวิตามิน สุขภาพร่างกาย