การฝึกเพาะกายทำให้มีพลังงานสำรองที่ล้ำค่า

เพาะกายเล่นกล้าม

ผู้ที่ได้รับการฝึกเพาะกายมาแล้วเป็นอย่างดีมีระบบระเบียบและวินัยในการฝึกจนถึงขั้นเป็นนักเพาะกายขั้นกลางจนถึงขั้นสูงแล้ว นักเพาะกายผู้นั้นก็จะมีร่างกายที่แข็งแรงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนและมีพลังงานสำรองที่มีประโยชน์มากในยามฉุกเฉิน

ในกรณีที่อยู่ในสภาวการณ์ที่มีอันตรายถึงแก่ชีวิต ความแข็งแรงของร่างกายจะช่วยให้ผู้นั้นมีความสามารถในการเอาตัวรอดได้สูงมากยิ่งขึ้น อาการบาดเจ็บต่างๆที่ร้ายแรงก็จะกลายเป็นเบา กล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือเมื่ออยู่ในสภาวการณ์ที่มีความเสี่ยงมากผู้ฝึกเพาะกายมีโอกาสรอดชีวิตสูงกว่าผู้ที่ไม่ได้ฝึกเพาะกายนั่นเอง

ในอารยประเทศมักจะนิยมฝึกเพาะกายเพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันกีฬาให้มากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับนักวิ่งสาวอย่าง จอยเนอร์ ฟลอเรนส์ อดีตนักวิ่งเหรียญทองโอลิมปิกของสหรัฐอเมริกา ได้เคยกล่าวเอาไว้ว่า “….ดิฉันฝึกเพาะกาย เพราะทำให้ดิฉันวิ่งเร็วขึ้น….”

นอกจากคุณประโยชน์ที่ได้รับจากการฝึกเพาะกายที่จะช่วยให้การเล่นกีฬาของผู้ฝึกมีศักยภาพที่สูงมากขึ้นกว่าเดิมแล้ว ยังเป็นการช่วยลดโอกาสในการบาดเจ็บที่เกิดจากการเล่นกีฬาได้อีกด้วย ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วอาการบาดเจ็บดังกล่าวมักจะเกิดขึ้นกับข้อต่อและกล้ามเนื้อ ซึ่งตรงนี้การฝึกเพาะกายจะไปช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเอ็น ข้อต่อ และกล้ามเนื้อทั้งมวล ส่งผลให้ลดโอกาสในการบาดเจ็บต่างๆที่จะเกิดขึ้นได้มาก

ดังนั้นผู้ที่ได้รับการฝึกเพาะกายหรือเล่นกล้ามทั้งหลายจึงมั่นใจได้ว่าจะต้องมีความปลอดภัยในสภาวการณ์ต่างๆได้มากกว่าคนที่ไม่ได้ฝึกเพาะกายเลยอย่างแน่นอน นอกจากนี้แล้ว ในเวลาปกติยังสามารถที่จะหิ้วของได้มากยิ่งขึ้นเวลาไปช็อปปิ้งอีกด้วย

แนะนำ

dominic kurt

dominic kurt

ก็แค่คนที่ชอบการเล่นกล้าม เพาะกาย คนหนึ่ง... ##@ LIVE WITH STRONG LIFE @##

Comment :

บทความเพาะกายที่น่าสนใจ


บทความวิธีหรือเทคนิคเล่นกล้ามส่วนต่างๆ


บทความน่าสนใจสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก


หมวดวิตามิน สุขภาพร่างกาย